CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH PHƯỜNG AN LƯU NĂM 202
19/01/2024 03:26:47

UBND PHƯỜNG AN LƯU

BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

PHƯỜNG AN LƯU NĂM 2024

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại. Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và tổ chức xã hội trong việc thực hiện cải cách hành chính; khuyến khích người dân, tổ chức và doanh nghiệp tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và giám sát các hoạt động thực thi công vụ, kết quả thực hiện của các cơ quan, địa phương. Năm 2024, UBND phường triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính cụ thể như sau:

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

- Thực hiện công tác CCHC đúng tiến độ, đạt hiệu quả.

- Triển khai Kế hoạch CCHC năm của phường, thực hiện bố trí đủ kinh phí, nguồn lực cho công tác CCHC của cơ quan, đơn vị.

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quán triệt thực hiện CCHC thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú, mang lại hiệu quả thiết thực, phù hợp tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác CCHC thể hiện trong quy chế của cơ quan, đơn vị.

- Tăng cường tự kiểm tra việc thực hiện CCHC.

- Triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ hành chính của cơ quan, đơn vị; Tiếp tục tổ chức chấm điểm, xác định Chỉ số CCHC của phường.

- Thực hiện nghiêm túc quy định về chế độ báo cáo định kỳ.

2. Cải cách thể chế

- Thực hiện tốt và hiệu quả việc kiểm tra thực hiện VBQPPL của phường.

- Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện quy trình xây dựng VBQPPL theo hướng chặt chẽ, khoa học, hiện đại, chuyên nghiệp, áp dụng kỹ thuật soạn thảo VBQPPL; tăng cường tham vấn ý kiến rộng rãi của người dân, tổ chức và xã hội trong quá trình xây dựng và ban hành VBQPPL, bảo đảm tính minh bạch, tính nhất quán, ổn định và dự đoán được của pháp luật.

- Tiếp tục thực hiện việc xem xét, đánh giá thực trạng thi hành pháp luật, kiến nghị thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật và hoàn thiện hệ thống pháp luật; thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật theo chức năng nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

3. Cải cách thủ tục hành chính

- Xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch Kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn phường năm 2024.

- Thường xuyên, rà soát, kịp thời hoàn thiện hệ thống thủ tục hành chính trên các lĩnh vực đảm bảo tính pháp lý, làm cơ sở thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và giải quyết TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các công việc về kiểm soát TTHC; thực hiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử thực hiện thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh, các sở, ngành công bố.

- Tổ chức tiếp nhận, xử lý giải quyết đối với các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính, TTHC kịp thời, bảo đảm đúng quy định pháp luật.

- Tiếp tục hoàn thiện, đổi mới, nâng cao hiệu quả, hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.

- Thường xuyên, kịp thời cập nhật, công khai thủ tục hành chính dưới nhiều hình thức khác nhau, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức tìm hiểu và thực hiện. Khai thác có hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

- Thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

- Số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; kết nối, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo hướng dẫn.

- Đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

4. Cải cách tổ chức bộ máy

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Trung ương về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương. Rà soát, sắp xếp, tinh gọn bộ máy tổ chức bên trong các cơ quan chuyên môn đúng theo quy định Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ và các Thông tư hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương.

- Tiếp tục triển khai rà soát, sắp xếp cán bộ theo Đề án 02-ĐA-TU ngày 15/8/2021 của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 20-KH/TU ngày 15/9/2021 về “Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là người đứng đầu có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín đáp ứng yêu cầu phát triển, giai đoạn 2021-2030”.

5. Cải cách công vụ

- Cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, cho cán bộ, công chức do tỉnh, thị xã tổ chức.

- Đổi mới, nâng cao hiệu quả trong việc đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch và đề cao trách nhiệm người đứng đầu; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đánh giá cán bộ, công chức nhằm mục tiêu đánh giá đúng người, đúng việc và khen thưởng, kỷ luật kịp thời.

- Thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan gắn với Đề án văn hóa công vụ theo Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

6. Cải cách tài chính công

- Tăng cường công tác quản lý ngân sách nhà nước; thực hiện có hiệu quả công tác quản lý thu ngân sách nhà nước để đảm bảo chi thường xuyên, đồng thời tiết kiệm chi thường xuyên để tăng đầu tư phát triển. Ban hành quy chế chi tiêu nội bộ của UBND phường An Lưu.

- Đổi mới cơ chế phân bổ ngân sách cho các ngành, đoàn thể dựa trên kết quả và chất lượng hoạt động, chất lượng chi tiêu theo mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, tăng cường quản lý mua sắm và sử dụng trang thiết bị làm việc.

- Thực hiện đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước năm 2015 về công khai ngân sách nhà nước; công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí, xử lý nghiêm các hành vi gây lãng phí trong sử dụng ngân sách, trong quản lý và sử dụng tài sản công. Đánh giá hiệu quả việc triển khai thực hiện Chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong sử dụng NSNN thông qua công tác chấm điểm chỉ số tiết kiệm chi thường xuyên.

- Nghiêm túc thực hiện các quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan hành chính nhà nước theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP, ngày 17/10/2005; Nghị định số 117/2013-NĐ- CP ngày 07/10/2013 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung, một số điều Nghị định số 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước.

- Tiếp tục đẩy mạnh triển khai, hướng dẫn thi hành Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật theo Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 05/10/2020 của UBND tỉnh.

7. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số

- Hiện đại hóa hạ tầng ứng dụng công nghệ thông tin gắn với cải cách hành chính, hướng đến một hệ thống quản lý điện tử, không giấy tờ, ứng dụng hiệu quả các hệ thống phần mềm dùng chung, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, cung cấp thông tin trên cổng thông tin điện tử,…phục vụ người dân và doanh nghiệp nhằm hướng tới chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số, góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính của phường.

- Đảm bảo duy trì ổn định, tăng cường hoạt động của Trang thông tin điện tử phường, cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định.

- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả (Một cửa); sử dụng hiệu quả phần mềm một cửa điện tử để cung cấp các dịch vụ công mức độ 3, 4 phù hợp với nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp nhằm tăng số lượng hồ sơ tiếp nhận, xử lý qua hệ thống.

- Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của phường nhằm thực hiện tốt việc vận hành, khai thác, phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin tin và xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG AN LƯU  - THỊ XÃ KINH MÔN

Trưởng Ban Biên tập: Ông Đặng Văn Đức - Chủ tịch UBND phường An Lưu   

Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Đại Năng, phường An Lưu, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương   

Điện thoại: 02203822287


 
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 5
Tất cả: 63,484